Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

ADVERTORIALS

    

‘Kamihime’ กระดาษโน้ตกินได้ แก้ปัญหาท้องร้องระหว่างประชุม



เคยเจอกับเหตุการณ์น่าอายแบบนี้กันไหม ระหว่างการประชุมสำคัญ หรือ ในคาบเรียน จู่ ๆ ก็รู้สึกหิว ท้องก็ร้องดังขึ้นมา จนเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ หันมามองกันใหญ่ จะห้ามไม่ให้ร้องก็ควบคุมไม่ได้ สำหรับหลายคนแล้วคงจะเป็นเรื่องที่น่าอายอย่างแน่นอน แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป เพราะมีตัวช่วยอย่างกระดาษโน้ต ‘Kamihime’





Kamihime คืออะไร ?
มองเผิน ๆ อาจจะสงสัยว่า กระดาษโน้ตจะช่วยห้ามท้องร้องได้ยังไง ที่จริงแล้ว ‘Kamihime’ เป็นเหมือนขนมอย่างหนึ่งที่สามารถกินได้ เพราะในบริษัทหรือโรงเรียนส่วนใหญ่ของญี่ปุ่นจะมีกฎไม่ให้นำของกินเข้าไปในที่ประชุมหรือในห้องเรียน EINS บริษัทด้านสิ่งพิมพ์จึงผุดไอเดียน่าสนใจ ผลิตกระดาษโน้ตที่สามารถกินได้ เพื่อกลบความหิวที่เป็นเหตุของเสียงท้องร้องนั่นเอง

กระดาษโน้ต Kamihime ทำมาจาก wafer paper ซึ่งเป็นกระดาษที่ทำมาจากแป้งมันฝรั่ง ไม่มีรสชาติ มักนำมาใช้ในการทำขนม ตกแต่งหน้าเค้ก โดย Kamihime ไม่ได้มีไว้กินเพื่อกลบความหิวเพียงอย่างเดียว ในทุกครั้งที่คุณเปิดกล่องกระดาษโน้ต จะมีเสียงออกมาเพื่อช่วยกลบเสียงท้องร้อง ระดับความดังของเสียงอยู่ในระดับประมาณ 90 เดซิเบล ซึ่งเป็นระดับที่ค่อนข้างดังพอสมควร นอกจากนี้ยังสามารถเติมรสชาติเพิ่มความอร่อยให้กับกระดาษได้อีกด้วย โดยใช้ ปากกา ‘รสกาแฟ’ แนบมาในกล่องขีดเขียนลงไปบนกระดาษ

ชาวเน็ตในญี่ปุ่นได้ร่วมแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับไอเดียชิ้นนี้ หลายคนก็มองว่าเป็นไอเดียที่สุดยอด อยากซื้อมาใช้บ้าง แต่ก็มีบางคนที่มองว่าการกินกระดาษในระหว่างประชุมจะยิ่งตกเป็นจุดสนใจหรือเปล่า ในอนาคตทางบริษัทมีกำหนดการจะวางขาย ‘Kamihime’ โดยปัจจุบันอยู่ในระหว่างการพัฒนาสินค้า จึงยังไม่ได้กำหนดวันเวลาและราคาในการจำหน่าย


ขอบคุณบทความและภาพจาก www.sanook.com/home/26033