Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

ADVERTORIALS

    

Diamate :ไดอะเมท แอปพลิเคชันดูแลผู้ป่วยเบาหวาน



ผู้ป่วยโรคเบาหวานและความดันถือเป็นอีกกลุ่มเสี่ยงที่อาจเกิดภาวะรุนแรงหากติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งในช่วงนี้จำเป็นต้องงดเว้นจากสถานที่ที่มีความแออัด โดยเฉพาะในโรงพยาบาลเพื่อหลีกเลี่ยงกับการรับเชื้อไวรัสจากกลุ่มคนต่าง ๆ ที่เข้ามาใช้บริการในสถานที่เดียวกัน





Diamate จึงเป็นแอปพลิเคชันที่ตอบโจทย์การดูแลผู้ป่วยเบาหวานที่บ้าน ร่วมกับการรักษาที่โรงพยาบาล ซึ่งระบบดังกล่าวจะช่วยดูแลผู้ป่วยเบาหวานหลังจากรักษาตัวในโรงพยาบาล ด้วยการใช้แอปพลิเคชันรับคำแนะนำการปฏิบัติตัวจากทีมนักโภชนาการ ซึ่งเป็นทีมเดียวกับแพทย์ผู้ให้การรักษาที่โรงพยาบาลนั้น ๆ แอปพลิเคชันจะมีการแนะนำการกินอาหาร รวบรวมสถิติการกินอาหาร และระดับน้ำตาลเพื่อให้แพทย์ได้ทราบ ส่งผลให้การวางแผนการรักษาและการรักษามีประสิทธิภาพมากขึ้น

รวมถึงมีการเก็บข้อมูลการใช้ยา การให้คำแนะนำการปฏิบัติตัวในแต่ละวัน นอกจากนี้ระบบยังสามารถเชื่อมต่อกับผู้ป่วยที่มีเครื่องเจาะน้ำตาลปลายนิ้ว ทำให้ช่วยติดตามระดับน้ำตาลของผู้ป่วยได้แบบเรียลไทม์พร้อมแจ้งเตือนเมื่อเกิดความผิดปกติได้อย่างทันท่วงที

ไดอะเมทช่วยให้ผู้เป็นเบาหวานหรือกลุ่มเสี่ยง ดังนี้
- ควบคุมปัจจัยของโรคเบาหวาน เช่น ระดับน้ำตาลในเลือด หรือ อาหาร ได้ดีขึ้น
- มีปฏิสัมพันธ์กับนักกำหนดอาหารได้ง่ายขึ้นและเป็นประโยชน์ต่อตนเองมากขึ้น
- มีแรงจูงใจและสนุกกับการดูแลตัวเองและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตน
- ลดความเสี่ยงจากภาวะแทรกซ้อนต่าง ๆ
- ลดค่าใช้จ่ายในการรักษาอาการเบาหวานในระยะยาว



ขอบคุณข้อมูลจาก:
www.thairath.co.th/women/beauty/health/1822529
https://diamate.co/th