Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

    

WHO มอบรางวัล the Heroes of Public Health ให้ ‘นพ.สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ’

“นพ.สุวิทย์

“องค์การอนามัยโลก” มอบรางวัลระดับโลก Award for the Heroes of Public Health ประจําปี 2023 ให้กับ นพ.สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ในฐานะผู้มีผลงานโดดเด่นสร้างระบบสาธารณสุขไทยเข้มแข็ง

นายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ที่ปรึกษาสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (ด้านการต่างประเทศ) ได้รับรางวัล Award for the Heroes of Public Health ประจําปี 2023 โดยสํานักงานองค์การอนามัยโลก ประจําภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (WHO SEARO) ในฐานะผู้มีผลงานโดดเด่นด้านการสร้างระบบสาธารณสุขที่เข้มแข็งในประเทศไทย โดยมี นางสาวภัทรัตน์ หงษ์ทอง เอกอัครราชทูต ณ กรุงนิวเดลี เป็นผู้แทนรับมอบรางวัล

WHO SEARO มอบรางวัล Award for the Heroes for Public Health เป็นประจําทุกปีเพื่อเป็นเกียรติแก่บุคคลที่ผลงานเป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีในภูมิภาค

นอกเหนือจาก นพ.สุวิทย์ WHO SEARO ได้มอบรางวัลดังกล่าวให้แก่ Dr.Virna Maria Gusmao dos. Reis Martins จากติมอร์-เลสเต และ Dr.G. Nageswara Rao จากอินเดียด้วย

การได้รับรางวัลดังกล่าวของ นพ.สุวิทย์ เป็นการตอกย้ำถึงบทบาทนํา และสร้างสรรค์ด้านสาธารณสุขของไทยในเวทีระหว่างประเทศที่ได้รับการยอมรับจากประชาคมโลก และความมุ่งมั่นของไทยในการร่วมมือกับองค์การ อนามัยโลก และหุ้นส่วนต่างๆ เพื่อเสริมสร้างสุขภาพ และความเป็นอยู่ที่ดีให้กับประชาชน

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ https://www.bangkokbiznews.com/health/public-health/1063636