Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

อย่าหาทำ ‘Colloidal Silver’ กินไม่ได้ เทรนด์สุดอันตรายอาจถึงตายได้



เทรนด์สุดอันตราย หลังชาวเน็ตแห่นำ “แร่ธาตุคอลลอยด์ (Colloidal Silver)” มาผสมน้ำดื่ม เพราะเชื่อว่ารักษาได้ทุกโรค แต่ปัจจุบันยังไม่มีงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์มารองรับ แถมเป็นสารที่มีผลข้างเคียงมหาศาล

ชื่อของ “Colloidal Silver” หรือ “แร่ธาตุคอลลอยด์” ถูกหยิบยกมาพูดถึงอีกครั้ง หลังเกิดกระแสในโลกโซเชียลว่า เป็นยารักษาสารพัดโรค ตั้งแต่อาการปวดหัว ปวดเข่า รักษาสิว แก้ปัญหาประจำเดือนมาไม่ปกติ ...more

ถอดรหัสพันธุกรรม คลายความลับโรคหัวใจ กับ 'นพ.ชาติทนง ยอดวุฒิ'



เปิดเส้นทางชีวิต "นพ.ชาติทนง ยอดวุฒิ" จากความสุขที่ได้ศึกษาร่างกายมนุษย์ตั้งแต่วัยเรียน สู่แพทย์ผู้ตรวจพันธุกรรมและโรคหัวใจ โรงพยาบาลหัวใจกรุงเทพ

ท่องไปในอวกาศดำมืด ดำดิ่งลงไปในมหาสมุทร สิ่งที่ทำให้มนุษยชาติทะเยอทะยานในการค้นหาคำตอบแห่งความลับต่างๆ ก็เพื่อก้าวพ้นขอบเขตแห่ง "ความไม่รู้" เช่นเดียวกับความซับซ้อนของร่างกายมนุษย์ ที่ในปัจจุบันองค์ความรู้ทางการแพทย์ยังไม่อาจไขทุกคำตอบได้ ...more

ร่วมผลักดัน ‘อุตสาหกรรมกัญชงไทย’ ลุยตลาดเอเชีย-ยุโรป งาน Asia International Hemp Forum 2023



สมาคมการค้าอุตสาหกรรมกัญชงไทย (TIHTA) ร่วมจับมือพันธมิตร บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) เร่งพัฒนามาตรฐานไทยในอุตสาหกรรมกัญชงสู่ระดับสากล เตรียมสร้างโอกาสใหม่ลุยตลาดเป้าหมายเอเชีย-ยุโรป เพื่อเจาะกลุ่มเชิงการแพทย์-เวลเนส สู่การเติบโตระยะยาว เปิดศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เป็นเวทีสัมมนาและเจรจาธุรกิจกัญชงระดับนานาชาติในงาน ‘Asia International Hemp Expo and Forum 2023’ ...more

จุฬาฯ เดินหน้าศูนย์วิจัยการผลิตวัคซีนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้



จุฬาฯ จับมือ มหาวิทยาลัยเชฟฟีลด์ เดินหน้าศูนย์วิจัยการผลิตวัคซีนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งเน้นการพัฒนาวัคซีนคุณภาพสูง ที่เข้าถึงได้ง่ายและตอบสนองการรักษาโรคที่แพร่ระบาดในภูมิภาค

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมมือกับ University of Sheffield ประเทศอังกฤษ เดินหน้าศูนย์วิจัยการผลิตวัคซีนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณ 7.6 ล้านปอนด์ หรือราว 336 ล้านบาทในการเปิดศูนย์วิจัยการผลิตวัคซีนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ...more

THG รุกตลาดร้านขายยา แตกไลน์ธุรกิจใหม่ “ทีเอช เฮลท์ ฟาร์มา”



THG รุกตลาดร้านขายยา แตกไลน์ธุรกิจใหม่ “ทีเอช เฮลท์ ฟาร์มา” (THHealth Pharma) ประเดิมสาขาแรก รพ.สิริเวช จันทบุรี เล็งเปิดสาขา 2 ที่ ซีดับเบิลยู ทาวเวอร์ รัชดา ปี 2567 เล็งขยายฐานลูกค้าเข้าสู่กลุ่ม รพ. เอกชนอีกหลายแห่งในอนาคต ขณะที่ผลงานไตรมาส 3/2566 ตามเป้า ทำรายได้ 2,725 ล้านบาท กำไรสุทธิ 356 ล้านบาท

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ...more

ไขคำตอบ 'น้ำตาลเทียม'กับผู้ป่วยเบาหวาน พร้อมเครื่องวัดน้ำตาลจากลมหายใจ



14 พฤศจิกายน วันเบาหวานโลก อีก 7 ปี ผู้ป่วยเบาหวานจะเพิ่มขึ้นอีก 100 ล้านคน ส่วนไทยมีผู้ป่วยสะสมกว่า 3.3 ล้านคน 1 ปีเพิ่มขึ้น 1.5 ล้านคน ไขคำตอบน้ำตาลเทียม ผู้ป่วยควรใช้หรือไม่ พร้อมนวัตกรรมเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือดจากลมหายใจ ผู้ป่วยไม่เจ็บตัว

สมาพันธ์เบาหวานนานาชาติ (International Diabetes Federation: IDF) ได้กำหนดให้วันที่ 14 พฤศจิกายน ของทุกปี เป็นวันเบาหวานโลก ในปี พ.ศ. ...more

ส่องโอกาสทางธุรกิจ 'สุขภาพและการแพทย์' ปี 2024



ส่องโอกาสทางธุรกิจ 'สุขภาพและการแพทย์' ปี 2024 Medical Hub ดึงดูด Medical Tourism ปี 2023 คาดสร้างรายได้ 2,900 ล้านดอลลาร์ พร้อม 5 โอกาสทางธุรกิจ Wellness ครอบคลุมบริการ สินค้า และที่อยู่อาศัย

ประเทศไทยมีการผลักดันสู่ศูนย์กลางทางการแพทย์ (Medical Hub) ของโลก ขณะที่ Medical Tourism ทำรายได้ให้กับประเทศไทยมหาศาล ในปี 2019 มีผู้ที่เดินทางมารักษาตัวและใช้จ่ายในประเทศไทย 2,600 ล้านดอลลาร์ ...more

จากดินสู่มูลค่าเพิ่ม นวัตกรรมอาหารจากพืชแห่งอนาคต



อาหารแห่งอนาคตที่จะช่วยโลกไม่ให้ร้อนและช่วยเราให้อิ่มท้อง ทางเลือกใหม่สำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากมีความสุขกับการกิน ควบคู่ไปกับสุขภาพที่ดี และไม่รู้สึกผิดกับโลก ธุรกิจใหม่ที่พลิกบทบาทของ “พืช” จากผักที่ปลูกบนดิน มาสู่ผักที่ปลูกในน้ำในระบบปิด Plant Factory ที่เพิ่มมูลค่าต่อยอดสู่การทำ Plant-based

สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) นำคณะสื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ...more

ถอดรหัสพันธุกรรม นวัตกรรม 'ตรวจยีน' ป้องกันก่อนเกิดโรค



กระแสรักสุขภาพทำให้คนหันมาให้ความสำคัญกับการป้องกัน ก่อนที่จะเกิดโรค นอกจากการตรวจสุขภาพทุกปีแล้ว ยังมีการตรวจยีน ที่สามารถตรวจได้ว่าเป็น 'ยีน' ก่อโรคหรือไม่ และต้องดูแลสุขภาพหรือวางแนวทางการรักษาอย่างไร

นทพร บุญบุบผา ประธานกรรมการบริหาร บจ.เอ็มพี กรุ๊ป (ประเทศไทย) กล่าวในช่วง เสวนา ‘ถอดรหัสพันธุกรรม’ ภายในงาน Health & Wealth Expo 2023 จัดโดย เนชั่น กรุ๊ป โดยระบุว่า เทรนด์ของสุขภาพเชิงป้องกันมาแรง ...more

วิจัยเผย ‘วาซาบิ’ อาจช่วย ‘ผู้สูงอายุ’ ให้ความจำดีขึ้นได้



“วาซาบิ” ไม่ได้เป็นแค่เครื่องปรุงรสชาติจัดจ้านอีกต่อไป เพราะล่าสุดมีผลการวิจัยออกมาว่า มันสามารถช่วยป้องกัน “ภาวะสมองเสื่อม” ในผู้สูงอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปได้อีกด้วย

ปัญหาใหญ่ทางสุขภาพที่ผู้สูงอายุหลายคนต้องเผชิญก็คือ “สมองเสื่อม” โดยเฉพาะในกลุ่มที่อายุมากกว่า 60 ปี เพราะเมื่อเริ่มเข้าสู้วัย “ผู้สูงอายุ” เซลล์สมองจะค่อยๆ เสื่อมลง แล้วก็ทยอยตายไปในที่สุด และไม่มีเซลล์สมองเกิดใหม่มาทดแทน ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>