Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

ADVERTORIALS

    

EVER Health Wallet ‘กระเป๋าสุขภาพ’ เข้าถึงข้อมูลสุขภาพได้ทั่วโลก



การส่งต่อ หรือ แลกเปลี่ยนข้อมูลสุขภาพระหว่างโรงพยาบาลเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลาอย่างมาก หากมีเทคโนโลยีที่เป็นตัวช่วยจัดเก็บข้อมูลสุขภาพของผู้ป่วย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมระหว่างวัน ประวัติการวินิจฉัย รักษา โดยผู้ป่วยเป็นเจ้าของข้อมูลทั้งหมด ซึ่งจะเป็นการช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้ป่วยให้ดียิ่งขึ้นได้

คุณภาณุสิชฌ์ ชมะนันท์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเวอร์ เมดิคอล เทคโนโลยี จำกัด เปิดตัว ‘EVER Healthcare’ แพลตฟอร์ม ‘การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์’ (Medical Tourism) ครอบคลุมการให้คำปรึกษา ค้นหา และให้บริการสุขภาพจากคลินิก และโรงพยาบาล 1.4 หมื่นแห่งทั่วโลก และ EVER Health Wallet ระบบกระเป๋าสุขภาพ จัดเก็บ ส่งต่อข้อมูลสุขภาพ โดยผู้ป่วยเป็นเจ้าของข้อมูล 100%




EVER Health Wallet กระเป๋าสุขภาพ
โดยนำเทคโนโลยีบล็อกเชน (Blockchain) มาช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้าถึงข้อมูลการรักษาของตนเองผ่านโทรศัพท์มือถือได้ เชื่อมโยงผู้ป่วยกับบริการทางการแพทย์ ผ่านแพลตฟอร์มตัวกลางของ EVER และยังมี EVER Health Wallet กระเป๋าสุขภาพ ในการเก็บข้อมูลการรักษา การสั่งยา การพบแพทย์ การรักษา การบันทึกข้อมูลสุขภาพ และการเพิ่มความรู้ทางด้านสุขภาพ รวมอยู่ในแอปพลิเคชัน EVER พร้อมเชื่อมโยงแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ และ โรงพยาบาล จากทั่วทุกมุมโลกไว้ด้วยกัน โดยที่ผู้ป่วยสามารถอนุญาตให้สถานพยาบาลใช้ข้อมูลเพื่อรักษา และร้องขอการเข้าถึงข้อมูลของตนเองได้ผ่านแอปพลิเคชัน EVER ที่ผ่านมาตรฐานการรักษาข้อมูลส่วนบุคคล (PDPA) แล้ว

EVER ไม่ได้เก็บข้อมูลสุขภาพอย่างเดียว แต่ผู้ใช้งานยังสามารถเก็บข้อมูลอื่น ๆ ได้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่ทำต่อวัน การวิ่ง การเต้นของหัวใจ ค่าน้ำตาลในเลือด เป็นต้น เพื่อเป็นข้อมูลสำคัญที่จะให้แพทย์ใช้ในการรักษาผู้ป่วยในระยะยาว อีกทั้งใช้เป็นข้อมูลในการป้องกันก่อนที่จะเจ็บป่วยเป็นโรคร้ายแรงได้

นอกจากการรักษาในประเทศไทยแล้ว การเดินทางไปรักษาที่ต่างประเทศก็จะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น เพราะมีแพลตฟอร์มกลางของ EVER เข้ามาอำนวยความสะดวก สามารถรับคำปรึกษาด้านสุขภาพกับแพทย์ในไทย ไปจนถึงเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลในประเทศนั้น ๆ ผ่านแพลตฟอร์มที่ EVER พัฒนาขึ้นได้ทันที

การไปพบแพทย์โรงพยาบาลอื่น หรือ การเดินทางไปต่างประเทศเพื่อรักษาตัว สามารถใช้ข้อมูลสุขภาพที่มีอยู่ได้เลย การเก็บข้อมูลในระบบมีความปลอดภัยมาก นอกจากนี้ ยังเพิ่ม AI Model ทำงานโดยที่ไม่มีการดึงข้อมูลออกไป Server ข้างนอก แต่อยู่ในระบบของตัวเอง ข้อมูลจะได้รับความปลอดภัย ไม่มีใครสามารถนำข้อมูลไปใช้ได้โดยที่เราไม่รู้นั่นเอง

เทคโนโลยีเหล่านี้ทำให้ผู้ป่วยเป็นเจ้าของข้อมูลอย่าง 100% ด้วยบล็อกเชน หรือ Web 3.0 โดยเน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลาง แลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างสถานพยาบาลด้วยมาตรฐานความปลอดภัยในระบบสูงสุด สามารถดึงทุกอย่างกลับมาที่ผู้ป่วย ไม่มีใครเข้าถึงข้อมูลได้ นอกจากผู้ป่วยจะยินยอม สร้างเชื่อมั่นได้ว่าจะเป็นเจ้าของข้อมูลแต่เพียงผู้เดียว

สำหรับประเทศไทย ยังมีระบบส่ง ยา ถึงบ้าน ภายใน 20-30 นาที โดยการเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับ ‘เภสัชชุมชน’ ใกล้บ้าน จับคู่ร้านยาให้กับผู้ป่วย โดยส่งยาถึงบ้านด้วยเวลาเพียงไม่นาน รวมถึงสามารถปรึกษาแพทย์ รับใบสั่งยา และนำใบสั่งยามารับยาเพื่อส่งถึงบ้านได้ ตอนนี้เริ่มในกรุงเทพมหานครแล้ว และตั้งเป้าขยายไปยังจังหวัดต่าง ๆ ต่อไป

EVER Healthcare แพลตฟอร์ม การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism)
EVER ยังมีการพัฒนา EVER Healthcare แพลตฟอร์ม การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism) สำหรับค้นหา ปรึกษา และจองบริการทางการแพทย์และความงาม ที่รวบรวมบริการต่าง ๆ จากคลินิกและโรงพยาบาลกว่า 14,000 แห่งทั่วโลก เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงและเลือกบริการด้านสุขภาพที่ตรงกับความต้องการของตนเองมากที่สุด โดยเฉพาะผู้ที่ต้องการเข้ารับบริการทางการแพทย์ในต่างประเทศ อีกทั้งยังมีบริการให้คำปรึกษาโดยทีม Care Concierge ที่พร้อมเป็นผู้ให้ข้อมูลและคำแนะนำในการเตรียมพร้อมก่อนเข้ารับบริการ รวมถึงช่วยวางแผนการเดินทาง เพื่อให้ผู้ใช้บริการได้รับประสบการณ์การรักษาที่ดีที่สุด


สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน EVER หรือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.evernetwork.io และ https://ever.healthcare


ขอบคุณที่มาโดย : กรุงเทพธุรกิจ , ไทยรัฐออนไลน์ , SPACEBAR
ขอบคุณภาพโดย : กรุงเทพธุรกิจ , Umnat Seebuaphan's Images จาก Canva.com

บทความน่าสนใจ : Digital Healthcare เทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับอุตสาหกรรมการแพทย์

อ่านบทความเพิ่มเติม >> คลิกที่นี่