Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

    

รู้จัก!! 'แคร์ซูติก'บริษัทใหม่แกะกล่อง รับวิจัย-พัฒนา -ผลิตสินค้าจริง

“แคร์ซูติก"

บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) 'JSP' เดินเครื่องผลิตในบริษัทลูกแห่งใหม่ ภายใต้ชื่อ 'แคร์ซูติก' ให้บริการด้านอินโนเวชั่น เซ็นเตอร์ ที่มีทั้งศูนย์วิจัย พัฒนา และรับจ้างผลิต ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง เสริมอาหารสำหรับคน และสำหรับสัตว์

'แคร์ซูติก' ครอบคลุมทั้งด้านวิจัย การพัฒนา และการผลิตผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องสำอาง รวมถึงผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน และสำหรับสัตว์ ที่ครอบคลุมทั้งสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน เช่น สุนัข และแมว และสัตว์ในการเลี้ยงสำหรับการทำปศุสัตว์ เช่น หมู ไก่ เป็นต้น

เพื่อรองรับความต้องการของผู้ประกอบการกลุ่มขนาดกลางขนาดย่อมและรายย่อย (MSMEs) แม่ค้าออนไลน์ เน็ตไอดอล รวมถึงบุคคลทั่วไปที่มีความสนใจและต้องการเป็นเจ้าของแบรนด์ด้วยตัวเอง ด้วยเงินลงทุนที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น โดยเริ่มต้นเพียง 1 แสนบาท

“สิทธิชัย

สำหรับบริษัทแคร์ซูติก มีกำลังการผลิต ประมาณ 500,000 ชิ้นต่อวัน เป็นบริษัทที่มีกระบวนการผลิตได้มาตรฐาน GMP มีกำลังการผลิตเล็กกว่าไลน์ผลิตของ JSP เพื่อจับกลุ่มผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ต้องการลองตลาด โดยไม่จำเป็นต้องทุ่มเงินลงทุนเข้ามาเป็นจำนวนมากในขั้นแรก เป็นการสร้างโอกาสให้กับผู้ประกอบการรายย่อยและผู้ประกอบการหน้าใหม่ ช่วยลดการนำเข้า

บริการ OEM ขนาดกะทัดรัด เพิ่มโอกาสผู้ประกอบการ

'สิทธิชัย แดงประเสริฐ' ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงงานเภสัชอุตสาหกรรม เจเอสพี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ JSP กล่าวว่า แคร์ซูติก จะให้บริการทั้งผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสัตว์ทั้งประเภททั่วไป เช่น คอลลาเจน แคลเซียม น้ำมันปลา และอื่นๆ สำหรับสัตว์เลี้ยงภายในบ้าน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี มีขนที่เงางาม นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์สำหรับดูแลสัตว์ป่วย เช่น ฟ้าทะลายโจรสำหรับปศุสัตว์ไก่ เพื่อป้องกันไข้หวัดนก ขมิ้นชันสำหรับปศุสัตว์หมู เพื่อ ป้องกันเกี่ยวกับโรคทางเดินหายใจ เป็นต้น

ประเด็นผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกส์สำหรับปศุสัตว์นี้ถือว่าได้รับความสนใจมากเพราะเป็นครั้งแรกที่จะนำสมุนไพรสำหรับสัตว์มาผลิตโดยโรงงานที่ได้มาตรฐานรองรับระดับสากล จากเดิมที่จะมีการใช้เฉพาะกิจการภายในของแต่ละกิจการเท่านั้น นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างโอกาสสำหรับผู้ประกอบการปศุสัตว์ที่ต้องการนำสมุนไพรสำหรับสัตว์ที่ใช้ในกิจการภายใน ยกระดับสู่สินค้าเพื่อการพาณิชย์ได้อย่างดี

"การให้บริการ OEM ในขนาดที่กะทัดรัดลงนี้จะทำให้ผู้ประกอบการ ไม่นำเงินทุนมาจมในการผลิตจำนวนมาก จึงสามารถนำเงินทุนที่เหลือไปทำการตลาด และพัฒนาบริการด้านอื่นๆได้ จะช่วยให้ธุรกิจเติบโตได้เร็วขึ้น" สิทธิชัย กล่าว

“วิจัยผลิตภัณฑ์"

เทรนด์ตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตเร็ว ผู้บริโภคมุ่งสู่ออนไลน์

ปัจจุบันเทคโนโลยีช่วยให้หลายคนสามารถสร้างรายได้จากหลายทาง เช่น การเป็นแม่ค้าออนไลน์ การรับจ้างไลฟ์ขายของ และบางคนประสบความสำเร็จจนเป็นอินฟลูเอนเซอร์ มีแฟนคลับเหนียวแน่นทำให้มีโอกาสเป็นผู้ประกอบการได้ง่ายขึ้นผู้ประกอบการรายเล็กที่ต้องการลงทุนทำผลิตภัณฑ์ของตัวเอง ที่มาใช้บริการผ่าน JSP เติบโตขึ้น40 %ปัจจุบันลูกค้าไม่นิยมทำครั้งละจำนวนมากเพื่อทดลองตลาด ต้องการทำขั้นตำ ในการสั่งซื้อครั้งแรก แรกจำนวน 1,000-2,000 ชิ้น

จากการสำรวจของ JSP พบว่าปัจจุบันเทรนด์ของตลาดอีคอมเมิร์ซเติบโตอย่างรวดเร็ว ถึงแม้ว่าสถานการณ์โควิดคลี่คลายแล้ว แต่พฤติกรรมผู้บริโภคก็เปลี่ยนมาสู่ออนไลน์มากขึ้น โดยตลาดยังคาดการณ์ว่าในปีนี้มูลค่าของอีคอมเมิร์ซน่าจะเติบโตได้อีก 15-20 % จากปัจจุบันที่มีอยู่กว่า 4 แสนล้านบาท และจะเติบโตต่อเนื่องทุกปี

ล่าสุดมีผู้ประกอบการ MSMEs เข้ามาขอคำปรึกษาและอยู่ระหว่างการร่วมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์แล้วประมาณ 20 ราย โดยเครื่องจักรของ แคร์ซูติก มีความพร้อมเดินกำลังการผลิตได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 มีกำลังการผลิตประมาณ 500,000 ชิ้นต่อวัน

อย่างไรก็ตามในส่วนของบริการด้านวิจัยผลิตภัณฑ์นั้น หากผู้ประกอบการสนใจต้องเข้ามาพูดคุยแต่เนิ่นๆ เนื่องจากในขั้นตอนของการพัฒนาสินค้าแต่ละแบรนด์จะต้องผ่านขั้นตอนการวิจัยก่อนจะไปสู่ขั้นตอนการผลิตจริง ซึ่งในส่วนนี้จะใช้เวลาอย่างต่ำ 3 เดือน และจะต้องขอใบอนุญาตจากหน่วยงานกำกับดูและ เช่น อย. สำหรับเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับคน รวมถึงขออนุญาตจากกรมปศุสัตว์สำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับสัตว์

ที่มา : กรุงเทพธุรกิจ https://www.bangkokbiznews.com/health/well-being/1078258