Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16

แลงยา (Langya) ไวรัสตัวต่อไป อาจระบาดทั่วโลกต่อจากโควิด



ไวรัสแลงยา (Langya) เป็นไวรัสตัวต่อไปที่อาจเกิดการระบาดทั่วโลก หลังงานวิจัยล่าสุดชี้การระบาดจากสัตว์สู่คนพุ่งสูง หวั่นกลายพันธุ์เพียงไม่กี่ครั้งอาจระบาดคนสู่คนได้

ไวรัสแลงยา (Langya) เป็นเชื้อไวรัสติดต่อจากสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมอย่าง สุนัข แพะ มาสู่คน ค้นพบในจีนเมื่อปี 2565 อยู่ในตระกูล Paramyxoviridae เช่นเดียวกับนิปาห์ (Nipah) โม่เจียง (Mòjiāng) เฮนดรา (Hendra) และอื่น ๆ

...more

จัดเต็ม!! ‘CPHI South East Asia 2023’ หนุนอุตฯยาไทย ผลักดันความมั่นคงทางยา หวังกระตุ้นเศรษฐกิจไทย



อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ฯ ขับเคลื่อนงาน “ซีพีเอชไอ เซาท์อีสต์ เอเชีย 2023” (CPHI South East Asia 2023) เป็นเครื่องมือขยายตลาดยาไทย สู่ภูมิภาคฯ เสริมแกร่งผู้ผลิตยาไทยให้มีศักยภาพเทียบเท่ามาตรฐานสากล พร้อมก้าวสู่ผู้ผลิตยารายสำคัญของโลก เชื่อความร่วมมือจากทุกภาคส่วนในงาน ช่วยผลักดันแนวทางความมั่นคงทางยา ให้เป็นหนึ่งในเครื่องจักรกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน ...more

'รถฟอกไตเคลื่อนที่' นวัตกรรมต้นแบบ รองรับฟอกไตสูงสุด 3 รอบต่อวัน



สธ.เปิดตัว รถฟอกไตเคลื่อนที่ นวัตกรรมต้นแบบเพื่อประชาชน คันแรกของประเทศ รองรับการฟอกไตสูงสุด 3 รอบต่อวัน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายการเดินทาง ผู้ป่วยเข้าถึงบริการที่สะดวก รวดเร็ว ใกล้บ้าน เตรียมถ่ายทอดเทคโนโลยีให้โรงพยาบาลทั่วประเทศนำไปใช้บริการต่อไป

วันที่ 29 มิถุนายน 2566 ที่อาคารภูมิจิต กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ...more

'มีดนาโน' รักษามะเร็ง ข้อดี-ข้อจำกัดของผู้ป่วย



นวัตกรรมการรักษามะเร็งในปัจจุบันมีความก้าวหน้าอย่างมาก หนึ่งในนั้นคือการใช้ 'มีดนาโน' ใช้กับมะเร็งแบบไหน มีข้อดี-ข้อจำกัดต่อผู้ป่วย

ศิริราชใช้เป็นที่แรกในอาเซียน

คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ม.มหิดล แถลงข่าว “แห่งเดียวในไทย…ศิริราชรักษามะเร็งตับและมะเร็งตับอ่อนด้วยมีดนาโน” โดยระบุว่า ศิริราชใช้วิธีการรักษาด้วยการจี้ก้อนเนื้องอกด้วยมีดนาโน (Nanoknife®) มาใช้รักษาผู้ป่วยโดยเฉพาะมะเร็งตับและตับอ่อนตั้งแต่ปี ...more

องค์การเภสัชฯ ร่วมจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20



องค์การเภสัชฯร่วมจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ภายใต้แนวคิด “Innovative Care For Life สรรค์สร้างนวัตกรรมด้วยความใส่ใจเพื่อชีวิต” พร้อมจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในราคาพิเศษ วันที่ 28 มิ.ย.-2 ก.ค. 66 นี้

พญ.มิ่งขวัญ สุพรรณพงศ์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า องค์การเภสัชกรรมร่วมจัดงานมหกรรมสมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ 20 ระหว่างวันที่ 28 มิถุนายน 2566-2 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา ...more

รพ.จุฬาฯย้ำชัด ไม่มีการใช้โมเลกุลมณีแดงในผู้ป่วย



คณะแพทยฯ จุฬาฯ และโรงพยาบาลจุฬาฯ ย้ำยังไม่มีการเริ่มการศึกษาวิจัยสําหรับการใช้สาร RED-GEMS ในมนุษย์ และกรณีมีข้อมูลว่ามีผู้ป่วยได้รับโมเลกุลมณีแดงนั้น ไม่ได้เกิดขึ้นในโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย

คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ออกหนังสือชี้แจงกรณีข่าวการใช้โมเลกุลมณีแดง (RED-GEMs) ในผู้ป่วย

โดยระบุว่า โมเลกุลมณีแดง หรือ RED-GEMs ...more

พบกับ 22 ผู้นำด้านอุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ สารเคมีทางวิทยาศาสตร์ ในงาน LAB SUMMIT 2023



LAB SUMMIT 2023 ปีนี้จัดขึ้นในหัวข้อ 'FOOD FOR THE FUTURE เทรนด์ด้านอาหารที่กำลังมาแรงในอนาคต สู่โอกาสทองของผู้ประกอบการไทย' ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 08.30 - 15.00 น. ณ อาคาร 14 ชั้น 2 – 3 ศูนย์ประชุมอุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จังหวัดปทุมธานี สามารถเข้าร่วมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

การจัดงานภายใต้ธีมงาน ...more

International Healthcare Week returns to showcase



Hong Kong's strengths in healthcare innovation and investment Asia Summit on Global Health and Hong Kong International Medical and Healthcare Fair help set new levels of collaboration for global healthcare industry

The second International Healthcare Week (IHW), organised by the Hong Kong Trade Development Council (HKTDC) and supported by a wide range of healthcare sector partners, ...more

3 ข้ออย่ามองข้าม สัญญาณเตือนภัยมะเร็งรังไข่



เตือน 3 ข้ออย่ามองข้าม! แอสตร้าเซนเนก้า แนะปัจจัยที่ผู้หญิงไม่ควรมองข้าม สัญญาณเตือนมะเร็งรังไข่

บริษัท เแอสตร้าเซนเนก้า ประเทศไทย เปิดเผยว่า มะเร็งรังไข่ เป็นมะเร็งที่พบบ่อยเป็นอันดับ 8 ในผู้หญิงทั่วโลก และพบเป็นอันดับ 2 รองลงมาจากมะเร็งปากมดลูกในผู้หญิงไทย โดยในปี 2563 มีผู้ป่วยรายใหม่ทั่วโลกที่ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งรังไข่กว่า 314,000 ราย และเสียชีวิตเกือบ 207,000 ราย ...more

เปิดผล 'กัญชาทางการแพทย์' โรคที่ใช้รักษาได้



กรมการแพทย์ย้ำการใช้กัญชาทางการแพทย์มาจากงานวิจัยสามารถบรรเทาอาการและรักษาโรคได้ เน้นความปลอดภัยของผู้ป่วยเป็นสำคัญ ไม่สนับสนุนสันทนาการทุกรูปแบบ

นพ.ธงชัย กีรติหัตถยากร อธิบดีกรมการแพทย์ กล่าวว่า ในประเทศไทยมีการนำกัญชาซึ่งเป็นภูมิปัญญาที่มีมายาวนานมาใช้รักษาอาการเจ็บป่วย จึงเป็นเหตุผลสำคัญให้มีการวิจัยสารกัญชามาใช้ทางการแพทย์ เพื่อให้มีการใช้ในผู้ป่วยอย่างปลอดภัยและผู้ป่วยสามารถเข้าถึงยากัญชาได้อย่างมีคุณภาพ ...more
<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16