Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16

ซินโครตรอนไทยไขปริศนากระเทียมจากออสเตรเลีย



นักวิทยาศาสตร์ต่างชาติ นำกระเทียมจากออสเตรเลีย มาวิเคราะห์ด้วยแสงซินโครตรอนที่ประเทศไทย เพื่อวิเคราะห์ปัจจัยที่มีบทบาทต่อความเข้มข้นของ “อัลลิซิน” ซึ่งเป็นสารออกฤทธิ์ทางยาในกระเทียม

เป้าหมายการวิจัยจะนำไปสู่การผลิตกระเทียมที่ให้สารออกฤทธิ์ทางยาดังกล่าวในปริมาณสูง เพื่อประโยชน์ต่อการแปรรูปเป็นกระเทียมอัดเม็ดหรือแคปซูลในอุตสาหกรรมเภสัชโภชนศาสตร์

งานวิจัยนี้ดำเนินการโดย ...more

สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ยืนยันไม่ขึ้นราคาค่าบริการ จากผลกระทบค่าไฟ



กรมการค้าภายใน หารือ สมาคมโรงพยาบาลเอกชน หลังมีข่าวปรับขึ้นค่าบริการ จากผลกระทบค่าไฟฟ้า ทุกฝ่าย ยืนยันให้ความร่วมมือในการตรึงราคา และไม่มีแผนปรับขึ้นราคา เพื่อไม่ให้เป็นภาระกับประชาชน

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวว่าโรงพยาบาลเอกชนมีแผนจะปรับขึ้นราคาค่าบริการ ที่เป็นผลมาจากการปรับขึ้นค่าไฟฟ้า ว่า กรมได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดประชุมหารือร่วมกับ ...more

รู้จักพิษของ “ไซยาไนด์” สารเคมีอันตราย ฆ่าคนได้อย่างรวดเร็ว



“อาจารย์อ๊อด” เผยโทษของสารเคมี “ไซยาไนด์” สามารถฆ่าคนได้อย่างรวดเร็ว และเข้าสู่ร่างกายได้หลายเส้นทาง ใครโดนเข้าไปเหมือนขาดอากาศหายใจ ระบุไซยาไนด์ที่หาง่ายมากคือ “ยาเบื่อหนู” ขณะที่ผบ.ตร.มอบหมาย “บิ๊กโจ๊ก” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เข้ามาดูแลคดี

จากข่าวใหญ่ กรณี นางทองพิน เกียรติชนะสิริ อายุ 63 ปี น.ส.นิภาวรรณ ขันวงษ์ อายุ 35 ปี มารดาและพี่สาวของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือก้อย อายุ 32 ...more

รู้จักโควิดสายพันธุ์ใหม่ XBB.1.16 ติดง่ายแค่ไหน ร้ายแรงอย่างไร ?



โควิดสายพันธ์ใหม่ ร้ายแรงแค่ไหน หลังหมอมนูญ เผยพบชายไทยติดโควิด ตาแดง ขี้ตาเหนียว คาดรับเชื้อ XBB.1.16

โควิดสายพันธุ์ใหม่ XBB.1.16 หรือ อาร์คตูรุส เป็นสายพันธ์ุที่พบผู้ป่วยครั้งแรกเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยประเด็นคำถามซึ่งเกิดขึ้นพร้อมกับความกังวลตัวเลขการแพร่ระบาดของเจ้า XBB.1.16 ที่คาดว่าจะสูงขึ้นหลังสงกรานต์ ที่ ณ เวลานี้มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้นจากโควิดเชื้อโอมิครอนลูกผสม สายพันธุ์ ...more

ผลวิจัยการฝังเข็มร่วมนวดทุยหนา กับ โรคกระดูกคอเสื่อม



โฆษก สธ. เผยผลวิจัยการฝังเข็มร่วมนวดทุยหนา ช่วยลดความปวดในผู้ป่วยโรคกระดูกคอเสื่อม องศาเคลื่อนไหวของคอเพิ่มขึ้น ชี้เป็นอีกทางเลือกในการรักษาควบคู่กับการทำกายภาพบำบัดและปรับพฤติกรรมตามหลักการยศาสตร์

นพ.รุ่งเรือง กิจผาติ หัวหน้าที่ปรึกษาระดับกระทรวง (นพ.ทรงคุณวุฒิระดับ 11) และโฆษกกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการ MIU (MOPH Intelligence Unit) กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขมีนโยบายในการพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ...more

ธุรกิจเด็กหลอดแก้วดีมานด์ทะลัก โรงพยาบาลเปิดศึกแย่งลูกค้าจีน



รพ.เอกชน คึกคักรับดีมานด์คนไข้จีนอยากมีลูกเพิ่ม โอกาสทองศูนย์ไอวีเอฟ-เด็กหลอดแก้ว บำรุงราษฎร์-บางกอกเชน-เมดพาร์ค-เอกชัย เร่งโปรโมต ทำการตลาด จับมือเอเย่นต์ขนคนจีนเข้ามารักษา ชี้จุดแข็ง หมอไทยเก่ง-ค่าบริการถูก-การรักษามีคุณภาพมาตรฐาน หนุนตลาดเติบโตก้าวกระโดด เผยเมื่อปี 2562 โกยเงินรายได้เข้าประเทศเฉียด ๆ 5 พันล้าน

ปัจจัยจากนโยบายการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 ของทางการจีน และอนุญาตให้ชาวจีนเดินทางออกนอกประเทศได้ ...more

WHO มอบรางวัล the Heroes of Public Health ให้ ‘นพ.สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ’



“องค์การอนามัยโลก” มอบรางวัลระดับโลก Award for the Heroes of Public Health ประจําปี 2023 ให้กับ นพ.สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ในฐานะผู้มีผลงานโดดเด่นสร้างระบบสาธารณสุขไทยเข้มแข็ง

นายแพทย์สุวิทย์ วิบุลผลประเสริฐ ที่ปรึกษาสํานักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข (ด้านการต่างประเทศ) ได้รับรางวัล Award for the Heroes of Public Health ประจําปี 2023 โดยสํานักงานองค์การอนามัยโลก ประจําภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ...more

ตอบทุกปัญหาโควิด-19 ระลอกใหม่ ใครต้องฉีดวัคซีนเพิ่ม-ยี่ห้อไหนดี



ตอบทุกปัญหาโควิด-19 ยุค XBB.1.16 หลังสงกรานต์ใครต้องฉีดวัคซีน วัคซีนตัวไหนดี และไปฉีดที่ไหนได้บ้าง

กระแสโควิดสายพันธุ์ใหม่ XBB.1.16 และแนวโน้มผู้ติดเชื้อที่จะเพิ่มขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ ได้ทำให้หลายคนเกิดคำถามตามมาว่า ณ ตอนนี้ ใครควรได้รับวัคซีน จะเลือกวัคซีนตัวไหนดี รวมถึงจะไปรับวัคซีนได้ที่ไหนบ้าง

ใครควรฉีดวัคซีน

ประชากรกลุ่มเสี่ยงอย่างกลุ่ม 608 (ผู้สูงอายุ ...more

'อุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์' โอกาส SMEs ไทย



TECELS ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ขึ้นแท่น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมหลักของประเทศ และผลักดันประเทศไทยสู่ 'ศูนย์กลางทางการแพทย์' และสุขภาพมูลค่าสูง

- อุตสาหกรรมชีววิทยาศาสตร์ ขึ้นแท่น 1 ใน 10 อุตสาหกรรมหลักของประเทศ และผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และสุขภาพมูลค่าสูง

...more

รัฐบาลมุ่งยกระดับศักยภาพให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์



คุณอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การพัฒนาเศรษฐกิจไทย โดยขับเคลื่อนตามเป้าหมายทางการแพทย์ สุขภาพ และเร่งเติมเต็มธุรกิจทางการแพทย์ในไทยให้เป็นศูนย์กลางอาเซียน ผ่านการสร้างมูลค่าจากสินค้าและบริการด้านสุขภาพ ตั้งเป้าเพิ่มสัดส่วนมูลค่าเพิ่ม GDP เป็นร้อยละ 1.7

โดยที่พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา กำชับการสร้างคุณค่าให้แก่สินค้าและบริการเชิงคุณภาพ ...more
<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16