Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16

นักวิจัยอียิปต์นำฝุ่น PM2.5 มาวิเคราะห์ที่สถาบันวิจัยในไทย



นักวิจัยอียิปต์นำฝุ่น PM2.5 จากตะวันออกกลางและกรุงไคโร มาวิเคราะห์ที่สถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน ตั้งอยู่ จ.นครราชสีมา เพื่อทำความเข้าใจลักษณะเฉพาะของฝุ่นและโมเลกุลต่าง ๆ หวังได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ช่วยแก้ปัญหามลภาวะทางอากาศ

2 นักวิจัยจากอียิปต์ ศ.ดร.อับดัลลาห์ เอ.เชาท์ทูท (Prof. Dr. Abdallah A. Shaltout) อาจารย์จากภาควิชาสเปกโตรสโกปี สถาบันวิจัยฟิสิกส์ ศูนย์วิจัยแห่งชาติอียิปต์ ...more

นักวิจัยสร้างคอมพิวเตอร์จาก ‘เห็ด’ ปูทางรักษาโรคอัลไซเมอร์



นักวิจัย ม.เวสต์ออฟอิงแลนด์ ประเทศอังกฤษ สร้าง “เมนบอร์ดคอมพิวเตอร์” ด้วยเนื้อเยื่อของ “เห็ด” ที่มีกลไกคล้ายกับสมองของมนุษย์ ใช้รักษาโรคอัลไซเมอร์ได้ในอนาคต

แนวคิดการนำเนื้อเยื่อของสิ่งมีชีวิตมาเป็นส่วนประกอบของคอมพิวเตอร์ ทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์นั้น มักเกิดขึ้นในนิยายหรือหนังแนว Sci-Fi กระทั่งในเกมธีมโลกอนาคต ที่มีตัวละครสามารถส่วมใส่แขนกลหรือขากลได้เช่นกัน

แต่ไม่นานมานี้ ...more

อย.ยันไทยไม่มีการนำเข้าน้ำตาเทียมปนเปื้อนแบคทีเรีย 2 ยี่ห้อจากอินเดีย



อย.ยืนยัน ไทยไม่มีการนำเข้าน้ำตาเทียม 2 ยี่ห้อจากอินเดียที่ตรวจพบแบคทีเรีย จนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย

จากกรณีที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐอเมริกา (CDC) พบเชื้อแบคทีเรียในน้ำตาเทียม 2 ยี่หัอ ได้แก่ EzriCare และ Delsam Pharma ซึ่งผลิตในอินเดีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย สูญเสียการมองเห็น 8 ราย และต้องผ่าลูกตาออก 4 ราย

ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ...more

แลปแรก! ผ่านรับรองตรวจ 'สารสกัดกัญชา' ผลใช้แสดงได้ทั่วโลก ไม่ต้องตรวจซ้ำ



GPO PROLAB ห้องแลปของอภ. ผ่านรับรองมาตรฐานสากล ตรวจวิเคราะห์สารCBD-THCในสารสกัดกัญชาเป็นแห่งแรก แสดงผลได้ทั่วโลก ไม่ต้องตรวจซ้ำในประเทศปลายทาง ตอบโจทย์นักวิจัย-ผู้ประกอบการ สร้างความเชื่อมั่นผู้บริโภค ขณะที่กัญชาทางการแพทย์ใช้เพิ่มขึ้น 10 เท่า

องค์การเภสัชกรรม(อภ.) แถลงข่าวเปิดตัว GPO PROLAB ห้องปฏิบัติการตรวจวิเคราะห์มาตรฐานสากล ISO/IEC 17025 และรับมอบใบรับรองมาตรฐานจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ...more

Analytik Jena Instruments จัดงานสัมมนาเพื่อขอบคุณลูกค้า



Analytik Jena Instruments ขอเชิญร่วมงานสัมมนา 'User Seminar 2023' พร้อมลุ้นรางวัลจากกิจกรรมมากมาย ในวันที่ 24 มีนาคม 2566 โรงแรม Grand Richmond จังหวัดนนทบุรี

การจัดงานสัมมนาในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อขอบคุณลูกค้าของ Analytik Jena และเป็นการอัปเดตข้อมูล ข่าวสาร เกี่ยวกับ Products and Services และข้อมูลอื่น ๆ ที่จะเป็นประโยชน์แก่ลูกค้าทุกท่าน

นอกจากนี้ ท่านจะได้ร่วมลุ้นรับรางวัลใหญ่ ...more

เจาะ 7 เทรนด์เทคโนโลยีการแพทย์ ช่วยคนไทยได้รับบริการสุขภาพทั่วถึง



ผอ.รพ.รวมใจรักษ์เผย 7 เทรนด์เทคโนโลยีการแพทย์ ช่วยคนไทยเข้าถึงบริการสุขภาพทั่วถึง เพิ่มประสิทธิภาพวินิจฉัย ดูแล รักษา เตือนข้อมูล รพ.เป้าโจมตีไซเบอร์ ย้ำไทยต้องเร่งทำ BigData สุขภาพ เชื่อมฐานข้อมูลรัฐ - เอกชนเป็นหนึ่งเดียว ลดเสียโอกาสวางแผนระบบสาธารณสุข

เมื่อวันที่ 7 มี.ค.2566 ในการสัมมนาอนาคตประเทศไทย นวัตกรรมขับเคลื่อนประเทศ จัดโดย SPRING กรุงเทพธุรกิจ ฐานเศรษฐกิจ และโพสต์ทูเดย์ ...more

ก้าวสำคัญของวงการแพทย์และสมุนไพรไทย Dr.CBD จับมือ โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต



นายพรชัย ปัทมินทร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง บริษัท ดร.ซีบีดี จำกัด ธุรกิจด้าน Nutraceutical & Healthcare ผู้ให้บริการทางด้านกัญชง กัญชา และกระท่อมระดับมาตรฐานทางการแพทย์แบบครบวงจร นำทีมผู้บริหารเข้าพบนายแพทย์ยุทธนา สงวนศักดิ์โกศล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 9 แอร์พอร์ต เพื่อบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านงานวิจัย พัฒนา นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์ทางด้านกัญชง กัญชา กระท่อม ซึ่งร่วมลงนามและเป็นพยาน ...more

ญี่ปุ่นทำสำเร็จ ‘หนูตัวผู้’ มีลูกด้วยกันได้ ปูทางคู่รักเพศเดียวกัน - มีบุตรยาก



นักวิจัยประเทศญี่ปุ่น สร้าง ‘หนู’ จากเซลล์ไข่ของ ‘ตัวผู้’ ทั้ง 2 ตัว ทำให้มีลูกด้วยกันได้ หากเทคโนโลยีนี้วิจัยในมนุษย์สำเร็จ จะเป็นความหวังแก่คู่รักเพศเดียวกันตลอดจนผู้ที่มีบุตรยาก

ฮายาชิ คัตสึฮิโกะ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยคิวชู ประเทศญี่ปุ่น ผู้ทดลองการสร้างไข่ และสเปิร์มในห้องปฏิบัติการ กล่าวในการประชุมสุดยอดระหว่างประเทศ ครั้งที่ 3 เรื่อง “การแก้ไขจีโนมมนุษย์” ไว้ว่า ตนเองได้ค้นพบวิธีการที่จะทำให้หนูตัวผู้ ...more

วว. ให้บริการวิจัยและทดสอบความเป็นพิษต่อหน่วยพันธุกรรม



กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) โดยศูนย์ความหลากหลายทางชีวภาพ (ศคช.) ให้บริการวิจัยและทดสอบความเป็นพิษต่อหน่วยพันธุกรรม (Genetic Toxicology Test) ประกอบด้วย Ames Test, Chromosomal Aberration Test และ Comet Assay ซึ่งเป็นการตรวจสอบความเสียหายทางพันธุกรรมในระดับต่างๆ ตั้งแต่ระดับยีน โครโมโซม ไปจนถึงระดับ DNA ตามลำดับ

...more

Analytik Jena จัด CSR ร่วมกิจกรรม ‘BioChemistry Linkage Game’



Analytik Jena Instruments Thailand ได้รับเกียรติให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมของทางมหาวิทยาลัยบูรพา ภายใต้ชื่องาน ‘3rd BioChemistry Linkage Game’ ที่สนามกีฬา BFC BangSaen Football Club



‘BioChemistry Linkage Game หรือ กีฬาเครือข่ายชีวเคมี’ เป็นกิจกรรมที่จัดโดยมหาวิทยาลัยบูรพา สำหรับหน่วยงานในแวดวงชีวเคมีและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ณ สนามกีฬา BFC BangSaen ...more
<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16