Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16

BDMS หนุนสตาร์ตอัพปั้นหลากนวัตกรรมทางการแพทย์



บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ เดินหน้าลงทุนในสตาร์ตอัพ สร้างนวัตกรรมทางการแพทย์ ย้ำแผนมุ่งสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์อย่างยั่งยืน

ดร.พัชรินทร์ บุญยะรังสรรค์ ผู้ช่วยประธานฝ่ายนวัตกรรมองค์กรยั่งยืน บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าสู่ความเป็นเลิศทางการแพทย์อย่างยั่งยืนด้วยการลงทุนในนวัตกรรมใหม่กว่า 1,500 ล้านบาทในปี 2566-2567

เพื่อพัฒนาธุรกิจ 5 ...more

สธ.จับตา ไวรัสมาร์บวร์ก มีอัตราตายสูง เหมือนไวรัสอีโบลา



สธ.จับตา “ไวรัสมาร์บวร์ก” ในอิเควทอเรียลกินี แอฟริกากลาง มีอัตราตายสูง สามารถติดต่อได้ทางเลือด และอุจจาระ เหมือนไวรัสอีโบลา

นายแพทย์โอภาส การย์กวินพงศ์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้เฝ้าติดตามสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสมาร์บวร์ก (Marburg virus disease) ในประเทศอิเควทอเรียลกินี (Equatorial Guinea) ในแอฟริกากลาง

ที่ทำให้มีผู้ป่วยเสียชีวิตแล้วอย่างน้อย ...more

มหิดลเปิดบริการห้องปฏิบัติการทดสอบเครื่องมือแพทย์



มหิดล ร่วมขับเคลื่อนเมดิคัลฮับและอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ เปิดบริการห้องปฏิบัติการทดสอบความเข้ากันได้ทางชีวภาพของเครื่องมือแพทย์ ที่ได้รับมาตรฐาน ISO/IEC 17025:2017

การก้าวสู่เป้าหมายเป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ หรือเมดิคัลฮับ และพัฒนาอุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์หรือผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็นน้ำยา ซอฟท์แวร์ เครื่องมือ เครื่องกล หรือวัตถุที่จะใช้ใส่เข้าไปในร่างกายมนุษย์ จำเป็นต้องแสดงคุณภาพมาตรฐานก่อนจำหน่ายหรือส่งออกตามที่กฎหมายกำหนด ...more

“ไฟเซอร์” ปลื้มวัคซีน-ยาโควิดดันรายได้สูงเป็นประวัติการณ์



การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ต่อเนื่องส่งผลให้ไฟเซอร์ บริษัทยาสัญชาติอเมริกันมีรายได้ในปี 2565 สูงถึง 1 แสนล้านดอลลาร์ และรายได้เกือบ 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์มาจากวัคซีนและยาแพกซ์โลวิด

บริษัทไฟเซอร์ เปิดเผยในวันอังคาร (31 ม.ค.)ว่า รายได้วัคซีนโควิด 3.78 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงขึ้นเพียง 3%จากปี2564 ของยอดขายทั้งหมด เนื่องจากความต้องการวัคซีนป้องกันโควิด-19 ลดลง แต่ยอดจำหน่ายยารักษาโควิดได้เข้ามาชดเชย ...more

สัญญาณเงินเฟ้อ “จีน” เขย่าธุรกิจเทคโนฯการแพทย์ ปี 66



จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน เผยในวันอังคาร (24 ม.ค.) เริ่มเห็นผลกระทบเงินเฟ้อจีนที่พุ่งสูงขึ้น หลังเผชิญระบาดโควิด-19 และคาดจะกระทบธุรกิจเทคโนโลยีการแพทย์ และยอดขายอุปกรณ์การแพทย์ลดลงในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ภาวะเงินเฟ้อที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องมาจนถึงปี 2566 ได้ส่งผลต่อความต้องการซื้อสินค้าด้านสุขภาพและอุปกรณ์การแพทย์ และธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพในจีน

...more

ครม.เคาะ UCEP ฉบับที่ 4 ปลดล็อก SARA-PARACAP เพิ่มค่าธรรมเนียมแพทย์



ครม. เคาะค่าใช้จ่ายผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต-UCEP ฉบับที่ 4 เพิ่มค่าธรรมเนียมแพทย์ 30% ปรับชื่อรายการยาใหม่ ครอบคลุมหลายยี่ห้อ SARA-PARA GPO-PARACAP ลดปัญหาเบิกจ่าย

น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการกำหนดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต (UCEP) (ฉบับที่ 4) ซึ่งสิทธิ UCEP (Universal Coverage ...more

สวทช. รุกปั้นโมเดล NSTDA Core Business วิจัยไทยต้องไปต่อ



‘สวทช. ยุค 6.0’ นำงานวิจัยไปสู่การใช้งานจริง ผนึกหน่วยงานพันธมิตรพัฒนา “ระบบนิเวศวิจัยและนวัตกรรม” ให้เข้มแข็ง พร้อมปั้นกลยุทธ์ NSTDA Core Business เร่งสร้างแรงงานทักษะสูง

สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) แถลงข่าวเปิดนโยบายทิศทางการบริหาร “สวทช. ยุค 6.0” โดยตั้งเป้าขับเคลื่อน สวทช. เป็น “ขุมพลังหลักด้านการวิจัย” ในการใช้ประโยชน์จากวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ...more

แนวโน้มป่วย ไข้เลือดออก-มาลาเรีย สูงขึ้น หากป่วย ห้ามซื้อยากินเอง



กรมควบคุมโรค เตือนแนวโน้มผู้ป่วยไข้เลือดออก-มาลาเรียสูงขึ้นในปี 2566 แนะให้กำจัดยุงอย่างถูกวิธี หลีกเลี่ยงใช้สารเคมี หากมีอาการ ไม่ซื้อยาลดไข้กลุ่มเอ็นเสด (NSAIDs) มารับประทานเอง ควรรีบพบแพทย์

นายแพทย์ธเรศ กรัษนัยรวิวงค์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทยพบรายงานผู้ป่วยโรคติดต่อนำโดยยุงเพิ่มขึ้น ได้แก่ โรคไข้เลือดออก และโรคมาลาเรีย ข้อมูลจากรายงานในปี 2565 ที่ผ่านมา พบผู้ป่วยไข้เลือดออกสะสม ...more

ไฟเซอร์แจงวัคซีนไบวาเลนต์ไม่สร้างความเสี่ยงโรคสโตรกในผู้สูงวัย



เจ้าหน้าที่ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเปิดเผยว่า "ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่ง" ที่วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ชนิด 2 สายพันธุ์หรือไบวาเลนต์ ของไฟเซอร์ จะก่อให้เกิดความเสี่ยงของการเกิดโรคหลอดเลือดสมองหรือสโตรก (stroke) สำหรับประชาชนที่มีอายุ 65 ปีขึ้นไป

เจ้าหน้าที่ของศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค (CDC) ของสหรัฐเปิดเผยว่า "ไม่น่าเป็นไปได้อย่างยิ่ง" ที่วัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 ...more

“ไบโอเวย์” ผนึก ม.สุรนารี ต่อยอดวิจัยผลิตภัณฑ์เอนไซม์กำจัดกลิ่น



ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดถือเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับใช้ในทุกครัวเรือน อาทิ น้ำยาซักผ้า น้ำยากำจัดคราบ แต่ส่วนใหญ่สินค้าเหล่านี้จะชะล้างสิ่งสกปรกจากจุดหนึ่งไปยังอีกจุดหนึ่ง ไม่สามารถสลายได้ ทำให้เกิดมลพิษกระทบสิ่งแวดล้อม ขณะเดียวกันก็มีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเช่นกัน

“สุบินทร์ พันเลิศจำนรรจ์” นักวิจัยเจ้าของผลิตภัณฑ์ บริษัท ไบโอเวย์ ...more
<< 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16