Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

3 กลุ่มเสี่ยงสุขภาพจิต เมื่อเผชิญเหตุวิกฤต MCATTต้องเยียวยาภายใน 72 ชั่วโมง



ทุกเหตุการณ์ที่สร้างผลกระทบต่อจิตใจของผู้คน ทีม MCATT จะต้องเข้าถึงพื้นที่ภายใน 72 ชั่วโมง เพื่อดูแลเยียวยาจิตใจในระยะวิกฤติ ประเมินคัดกรองแยกเป็น 3 กลุ่ม

ผลกระทบเมื่อเผชิญวิกฤต

ข้อมูลจากกรมสุขภาพจิต ระบุว่าเมื่อเกิดเหตุการณ์วิกฤตทุกครั้งจะมีผู้ได้รับผลกระทบ ทั้งทางตรงและทางอ้อม การเกิดสถานการณ์วิกฤตแต่ละเหตุการณ์ก่อให้เกิดความสูญเสียทั้งด้านชีวิตและทรัพย์สิน เป็นจำนวนมาก ...more

ก้าวต่อไป 'อุตสาหกรรมชีวภาพ' มุ่งศักยภาพ เทรนนิ่งนักวิจัย



การผลักดันประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางด้านการแพทย์ของภูมิภาค 'Medical Hub Thailand' และสร้างความแข็งแกร่งด้านนวัตกรรมภายในประเทศ รัฐบาลได้มีการลงทุนกว่า 7 หมื่นล้านบาทต่อปี เพื่อพัฒนาด้าน 'การแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics)' หรือ 'การแพทย์แม่นยำ'

'การแพทย์จีโนมิกส์ (Genomics)' หรือ 'การแพทย์แม่นยำ' เป็นแนวทางการดูแลและรักษาผู้ป่วย โดยประยุกต์ใช้ข้อมูลด้านพันธุกรรม สภาพแวดล้อม และวิถีชีวิต ...more

สธ.เตรียมคิกออฟ ฉีดวัคซีน HPV ทั่วประเทศ 1 พ.ย.นี้



หมอชลน่าน เผยความคืบหน้านโยบายยกระดับ 30 บาทพลัส ตั้งมินิธัญญารักษ์แล้ว 35 จังหวัด เตรียมชี้แจงแนวทางฉีดวัคซีน HPV ก่อนคิกออฟทั่วประเทศ 1 พ.ย. จัดทำหลักเกณฑ์ Smart Hospital พร้อมรับการใช้บัตรประชาชนใบเดียวรักษาทุกที่

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2566 ที่กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ...more

สถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ระบาด อย่าซื้อยาโอเซลทามิเวียร์ปลอม แนะวิธีสังเกต



สถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เตือน อย่าหลงเชื่อซื้อยาโอเซลทามิเวียร์ที่มีการขายในราคาแพง พร้อมเร่งปราบปรามดำเนินคดีเชื่อเป็น "ยาปลอม" ลักลอบนำเข้า แนะวิธีสังเกต

สถานการณ์โรคไข้หวัดใหญ่ล่าสุด สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) เตือน อย่าหลงเชื่อซื้อยาโอเซลทามิเวียร์ที่มีการขายในราคาแพง พร้อมเร่งปราบปรามดำเนินคดีเชื่อเป็น "ยาปลอม" ลักลอบนำเข้าจากต่างประเทศ ...more

BMHH ดูแล 'สุขภาพใจ' คนทำงาน สร้างความสุขด้วย Safety mental



ส่องแนวคิดการบริหาร ดูแลสุขภาพใจคนทำงาน โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านสุขภาพจิต BMHH ในเครือ รพ.เวชธานี สร้างพื้นที่ปลอดภัยทางจิตใจ Safety mental ลดช่องว่างในที่ทำงาน

โรงพยาบาลเฉพาะทางด้านสุขภาพจิต Bangkok Mental Health Hospital หรือ BMHH เป็นโรงพยาบาลสุขภาพจิตเอกชน เครือข่ายโรงพยาบาลเวชธานี ขนาด 30 เตียง ปัจจุบัน มีแพทย์และบุคลากรประจำราว 30 คน ระยะเวลาราว 2 เดือน ที่เปิดให้บริการ ผู้ป่วยที่เข้ามาส่วนใหญ่มาด้วยโรคซึมเศร้า ...more

ระบาดหนัก!! ฤดูกาลไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ 2023-2024 ที่ไทยต้องเฝ้าระวัง



'ไข้หวัดใหญ่' เป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด และใครๆ ก็สามารถติดเชื้อได้ ยิ่งในปี 2566 พบผู้ป่วยมากกว่าปี 2565 ถึง 3 เท่า ขณะเดียวกันสายพันธุ์ในการระบาดมีการเปลี่ยนแปลงทุกปี

โดยในปี 2023 และปี 2024 มีสายพันธุ์ใหม่เพิ่มเติม โดยล่าสุด ‘นพ.วิชล ลิ้มพัฒนชาติ’ ได้โพสต์ผ่านทวิสเตอร์ ‘Vichol Limpattanachart MD’ ว่า WHO ประกาศเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่ที่จะระบาดปี 2024 สำหรับประเทศที่มีการระบาดแบบ ...more

‘Genomics Thailand’ ถอด DNA แล้ว 2 หมื่นราย สู่การออกแบบนโยบายสุขภาพ



‘Genomics Thailand’ ถอด DNA แล้ว 2 หมื่นราย สวรส. มุ่งเป้าสานนโยบาย สธ. สู่ออกแบบอนาคต ตลอดจนการจัดทำนโยบายที่ตอบโจทย์สุขภาพของคนไทยอย่างถึงที่สุด เพื่อคนไทยได้ประโยชน์

นี่คือย่างก้าวสำคัญที่จะนำไปสู่การวางรากฐานทางการแพทย์ให้กับประเทศไทยอย่างมั่นคง และจะต่อยอดไปสู่การ ‘ออกแบบอนาคต’ ตลอดจนการจัดทำนโยบายที่ตอบโจทย์สุขภาพของคนไทยอย่างถึงที่สุด

เนื่องจากขณะนี้ เรากำลังจะก้าวผ่านครึ่งทางของเป้าหมาย ...more

ปวดท้องข้างซ้าย สัญญาณเตือนโรคอะไรได้บ้าง?



ปวดท้องข้างซ้าย หนึ่งในอาการที่หลายๆ คนเคยประสบและเป็นอาการที่พบได้บ่อย โดยบางครั้งสาเหตุอาจมาจากการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ทั่วไป แต่บางครั้งสาเหตุอาจมาจากโรคหรือความผิดปกติของร่างกายที่รุนแรงกว่านั้น

ภายในช่องท้อง เต็มไปด้วยอวัยวะหลายส่วน เมื่อเกิดความผิดปกติขึ้น ก็มักจะแสดงอาการปวด ซึ่งมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคต่างๆ ได้ มาเช็คสัญญาณเบื้องต้น ปวดท้องด้านซ้าย เสี่ยงเป็นอะไรบ้าง?

...more

“ซาลโมเนลลา” แบคทีเรียก่อโรค ตัวการอาหารเป็นพิษ แหล่งพบที่ต้องระวัง



สถานการณ์การปนเปื้อนเชื้อซาลโมเนลลาในประเทศไทย แบคทีเรียก่อโรคทางเดินอาหาร โรคอาหารเป็นพิษ เปิดจุดที่ตรวจพบเชื้อ ย้ำมีได้ตลอดห่วงโซ่อาหาร

นพ.บัลลังก์ อุปพงษ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เปิดเผยถึงสถานการณ์การปนเปื้อนเชื้อซาลโมเนลลาในประเทศไทย ว่า จากการตรวจยืนยันเชื้อ Non-typhoidal Salmonella (NTS) ซึ่งเป็นเชื้อซาลโมเนลลา (Salmonella spp.) กลุ่มไม่ใช่ไทฟอยด์ ก่อให้โรคระบบทางเดินอาหาร ...more

ทางเดินอาหารทำงานผิดปกติ ปัญหาสุขภาพ 1 ใน 3 ของคนไทย



บำรุงราษฎร์ ชูความพร้อมทีมแพทย์และเทคโนโลยี ‘ศูนย์ทางเดินอาหารและตับ’ ให้การตรวจวินิจฉัยรักษาได้ครอบคลุมทุกปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารและตับอย่างแม่นยำตรงจุด

ปัจจุบันสภาพแวดล้อม และไลฟ์สไตล์มีการเปลี่ยนแปลง ประกอบกับมีปัจจัยเสี่ยงการเกิดโรคเพิ่มขึ้น เช่น การรับประทานอาหาร และการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ส่งผลให้สถานการณ์ของโรคระบบทางเดินอาหารและตับพบได้มากขึ้น ปัญหาเหล่านี้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตผู้ป่วย ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>