Biotech Thailand is a biomedical & biotechnology directory providing a list of organisations, products & services in the biotech industry.

NEWS

1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>

‘พันธุ์ข้าว’ รับมือโลกรวน ส่งตรงจากแล็บถึงท้องนา



ไบโอเทค - ม.เกษตรศาสตร์ อวดโฉมพันธุ์ข้าวใหม่ ปรับปรุงเพื่อรับสอดรับกับสถานการณ์โลกรวนจากเอลนีโญ พร้อมต่อยอดให้ใช้ประโยชน์สาธารณะและเชิงพาณิชย์ เตรียมส่งถึงมือเกษตรกร

ข้าวหอมนาเล หนึ่งในพันธุ์ข้าวจากเทคโนโลยีและนวัตกรรมการปรับปรุงพันธุ์ข้าวแบบแม่นยำในภาคสนามแปลงนา ให้มีคุณสมบัติตามความต้องการของเกษตรกรในภูมิภาคต่างๆ ตลอดจนรับมือโลกรวนจากเอลนีโญที่มีการเปลี่ยนแปลงอากาศแบบสุดขั้ว ...more

จีนเตือนทั่วโลก เตรียมพร้อมรับมือ 'ไวรัสโคโรนา' 20 สายพันธุ์ใหม่ จากค้างคาว



จีนออกมาเตือนทั่วโลกให้เตรียมพร้อมรับมือกับ "ไวรัสโคโรนา" 20 สายพันธุ์ใหม่จาก "ค้างคาว" ที่อาจแพร่ระบาดมาสู่คน

ศูนย์จีโนมทางการแพทย์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล (รพ.)รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดเผยถึง "ไวรัสโคโรนา" ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Center for Medical Genomics ระบุว่า

ดร.ฉี เจิ่งลี่ ผู้อํานวยการศูนย์โรคติดเชื้ออุบัติใหม่ สถาบันไวรัสวิทยาเมืองอู่ฮั่น ประเทศจีนออกมาเตือนว่าพบไวรัสโคโรนาจากค้างคาวกว่า ...more

‘ไฟเซอร์’ เริ่มผลิตยาอีกครั้งในนอร์ทแคโรไลนา แต่บางชนิดขาดแคลนถึงปีหน้า



บริษัทไฟเซอร์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทเวชภัณฑ์รายใหญ่ที่สุดของสหรัฐเปิดเผยว่า ได้เริ่มกลับมาดำเนินการผลิตที่โรงงานผลิตยาที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักจากพายุทอร์นาโดเมื่อ 2 เดือนก่อน

ไฟเซอร์ระบุในแถลงการณ์ว่า บริษัทอยู่ในช่วงเริ่มต้นการฟื้นฟูอย่างเต็มรูปแบบสำหรับโรงงานในเมืองร็อกกี้ เมาท์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา โดยบริษัทคาดว่า โรงงานจะกลับมาดำเนินการได้อย่างสมบูรณ์ภายในสิ้นปีนี้

...more

สำเร็จรายที่ 2! ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐเปลี่ยนหัวใจหมูให้มนุษย์



ชายวัย 58 ปี ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนหัวใจโดยใช้หัวใจหมูสำเร็จเป็นรายที่ 2 ของโลกในสัปดาห์นี้ ถือเป็นหมุดหมายล่าสุดของการวิจัยทางการแพทย์ที่เติบโตขึ้นทุกขณะ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน การผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะสัตว์มาใส่ให้มนุษย์ หรือการปลูกถ่ายเนื้อเยื่อข้ามสายพันธุ์ (Xenotransplants) อาจเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาขาดแคลนการบริจาคอวัยวะมนุษย์ ที่ตอนนี้ชาวอเมริกันกว่า 100,000 คนกำลังรอคอยการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะ

...more

แอสตร้าฯ จับมือสภาเภสัชกรรมต่อยอดการใช้งานตู้อัจฉริยะ Asthma Smart Kiosk



แอสตร้าเซนเนก้า จับมือสภาเภสัชกรรม มุ่งขยายแนวคิดการประยุกต์ใช้นวัตกรรมทางการแพทย์ ต่อยอดจาก Asthma Smart Kiosk สู่ Healthy Lung Smart Care เพื่อการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคหืดอย่างมีประสิทธิภาพ

นายโรมัน รามอส ประธาน บริษัท แอสตร้าเซนเนก้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทได้สานต่อความมุ่งมั่นในการนำวิทยาศาสตร์มาต่อยอดและพัฒนาเพื่อการวินิจฉัยและรักษาผู้ป่วยในกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มโรคหืด ...more

หมอธีระวัฒน์ รพ.จุฬาฯ เผยข่าวดี พิชิตสมองเสื่อมด้วยยาแก้ไอ



หมอธีระวัฒน์ เหมะจุฑา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง คณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาฯ โพสต์ข่าวดี สถาบันทางประสาทวิทยาอังกฤษ University College of London ประกาศความสำเร็จ ใช้ยาแก้ไอ Ambroxol รักษาโรคสมองเสื่อม

น.พ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านสมอง หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา Thiravat Hemachudha หัวข้อ ...more

TED Fund โชว์ ชีวภัณฑ์มาตรฐานสากล ฝีมือยุววิสาหกิจเริ่มต้น



"ไตรโคเดอร์มาไฟฝ์พลัส" ชีวภัณฑ์มาตรฐานสากล ที่ TED Fund ให้ทุนสนับสนุน เป็นชีวภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ในการแก้ปัญหาให้กับเกษตรกรที่สุดในปัจจุบัน

นายชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกองทุนฯ ลงพื้นที่โครงการไตรโคเดอร์มาไฟฝ์พลัส ชีวภัณฑ์มาตรฐานสากล

ณ ศูนย์ผลิตและการบริการชีวินทรีย์เกษตรและศูนย์สาธิตและพัฒนานวัตกรรมเกษตรเทิดพระเกียรติ ...more

รพ.พานาซี พระราม 2 เปิด 'ศูนย์ฯ มะเร็งบูรณาการ' ตรวจหาก่อนเกิดโรค



รพ.พานาซี พระราม 2 เปิด 'ศูนย์การแพทย์มะเร็งบูรณาการ' ชูกลยุทธ์ นำนวัตกรรมตรวจหามะเร็งก่อนเกิดโรค นำเทคโนโลยี เพิ่มประสิทธิภาพในการรักษามะเร็ง จุดประกายความหวังให้แก่ผู้ป่วยขึ้นอีกครั้ง

'โรคมะเร็ง' โรคร้ายที่คนทั่วโลกต่างหวาดกลัว ตามรายงานแผนการป้องกันและควบคุมโรคมะเร็งแห่งชาติ (พ.ศ. 2561-2565) ของกรมการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ในสถานการณ์โรคมะเร็งโลก ระบุว่า โรคมะเร็ง ถือเป็นสาเหตุการเสียชีวิตอันดับต้นๆ ...more

เมดิคอลแฟร์ ไทยแลนด์ 2023 ตอกย้ำศักยภาพ New S-Curve ไทย



เมดิคอลแฟร์ ไทยแลนด์ 2023 เมกะอีเวนท์ด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพ กว่า 800 บูธจาก 40 ประเทศทั่วโลก ตอกย้ำศักยภาพอุตฯ New S-Curve ไทยโตรับ "ฮับการแพทย์" ระดับโลก

อุตสาหกรรมและบริการทางการแพทย์ ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 12 กลุ่มอุตสาหกรรมเป้าหมายใหม่ (New S-Curve) ของไทย ที่มีศักยภาพในการเสริมความแข็งแกร่งทางสังคมและเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์ในประเทศไทยมีมูลค่ารวมประมาณ 60,000-70,000 ...more

5 เรื่องน่ารู้ ตอบทุกข้อสงสัย เกี่ยวกับการผ่าตัด 'ปอด'



ปอด มีหน้าที่หลัก คือ แลกเปลี่ยนของเสียโดยการขับคาร์บอนไดออกไซด์และนำเอาออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อไปเลี้ยงทั้งร่างกาย ขณะเดียวกัน เมื่อเรามีความจำเป็นที่จะต้องผ่าตัดปอด มีเรื่องใดบ้างที่ควรรู้

หลายคนรู้หรือไม่ว่าปอดของคนเรานั้นมีอยู่ 2 ข้าง แต่จะมีจำนวนกลีบปอดไม่เท่ากัน และอย่างที่เราทราบกันว่า ปอดนั้นมีหน้าที่หลัก คือไว้แลกเปลี่ยนของเสียโดยการขับคาร์บอนไดออกไซด์และนำเอาออกซิเจนเข้าสู่กระแสเลือดเพื่อไปเลี้ยงทั้งร่างกาย ...more
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 >>